Giải pháp công nghệ toàn diện cho thị trường bất động sản Việt

18:42 21/08/2021

Mô hình Bất động sản (BĐS) trả tiền theo số lượng khách hàng tiềm năng hoặc trả tiền theo phần trăm giá trị nhà bán, khách hàng chi trả cho kết quả hoặc chi trả cho những công cụ giúp tăng lượng kết quả đang trở thành xu hướng mới trong giải pháp kinh doanh BĐS.

giai-phap-cong-nghe-toan-dien-cho-thi-truong-bat-dong-san-viet

Ảnh minh họa

Bài toán đặt ra cho thị trường BĐS Việt Nam

Có thể thấy, nhiều doanh nghiệp đã không tiếc chi mạnh tay cho các chiến dịch quảng cáo ngay từ lúc dự án còn đang thi công, tuy nhiên lại chưa nhận được kết quả tương xứng với chi phí bỏ ra. Vậy nên điều mà chủ đầu tư, nhà môi giới và cả người mua nhà quan tâm hiện nay là tìm kiếm một giải pháp toàn diện, hiệu quả nhưng ít tốn kém.

Thấu hiểu vấn đề nan giải này, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường - ông Đặng Hùng Võ đã chia sẻ: “Chúng ta đừng bao giờ nghĩ là thị trường địa ốc Việt Nam ở khu vực giá cao thì đang khủng hoảng, thị trường này vẫn đang có tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển. Chỉ có điều chúng ta chưa tìm ra cách làm phù hợp, để bị khủng hoảng. Một khi các chủ đầu tư biết cách làm thì vẫn có khả năng phát triển tốt”.

Nhà môi giới BĐS chính là trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và khách hàng. Để chủ đầu tư tiếp cận nhiều khách hàng hơn đồng thời người mua lại dễ dàng lựa chọn được sản phẩm “ưng ý”, thì chi phí cho môi giới BĐS là không hề nhỏ. 

Giải pháp công nghệ toàn diện cho thị trường

Trong thời đại công nghệ 4.0, các chủ đầu tư không nên chỉ sử dụng chiến lược tiếp thị truyền thống mà còn phải sử dụng song song các chiến lược công nghệ phổ biến trong khu vực và các quốc gia phát triển, ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh BĐS, để tránh việc tự biến mình trở thành những nhà đầu tư hoang phí.

Mô hình BĐS trả tiền theo số lượng khách hàng tiềm năng hoặc trả tiền theo phần trăm giá trị nhà bán, khách hàng chi trả cho kết quả hoặc chi trả cho những công cụ giúp tăng lượng kết quả đang trở thành xu hướng mới trong giải pháp kinh doanh BĐS.

Với mô hình này thì cả các nhà đầu tư, môi giới và chính người mua nhà cũng đều hưởng lợi. Cơ chế hoạt động của mô hình này là tìm kiếm lợi nhuận thông qua 2 gói dịch vụ với nhà đầu tư: Gói chi trả cho lượng khách hàng tiềm năng (Cost per lead); và gói chi trả cho các giao dịch thành công (pay for deals). Có nghĩa là nhà đầu tư chỉ phải chi trả phần chiết khấu bán nhà khi giao dịch mua bán thành công với khách hàng tiềm năng.

Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu công ty Homsters.com - bà Maria Ren cho rằng “Bất cứ thị trường nào cũng chỉ thực sự phát triển bền vững khi mà cán cân cung - cầu có được sự cân bằng. Tại thị trường BĐS Việt Nam, có tới 5 triệu lượt truy cập nhằm tìm kiếm thông tin liên quan đến nhà đất thì đây là một con số không hề nhỏ, nỗ lực tìm kiếm các giải pháp thông qua công nghệ vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của người Việt Nam. Đây là lĩnh vực đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư giải pháp công nghệ BĐS”.

Theo Thời báo Ngân hàng