Môi giới bất động sản "Chốt khách online" mùa Covid

22:48 27/08/2021

Trong giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ tư đang bùng phát trở lại, nhất là lúc đang thực hiện các biện pháp giãn cách như hiện nay, khách hàng sẽ có nhiều thời gian để xem xét và tìm hiểu sản phẩm, dự án bất động sản (BĐS). Vậy nên, đây cũng là cơ hội để các nhân viên môi giới tiến hành trao đổi, giao dịch với khách hàng thông qua các nền tảng trực tuyến.

moi-gioi-bat-dong-san-chot-khach-online-mua-covid

Ảnh minh họa

Giao dịch với khách hàng thông qua các nền tảng trực tuyến

Tuy đại dịch Covid-19 đang tạo ra nhiều khó khăn và hệ lụy, nhưng BĐS vẫn được kỳ vọng là một thị trường sôi động, thu hút nhiều nguồn vốn, ẩn chứa tiềm năng phát triển trong 6 tháng cuối của năm 2021. 

Chị Trân, nhân viên môi giới của một sàn BĐS của Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, mặc dù dịch bệnh đã hạn chế khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, nhưng chị vẫn bán được hàng khá đều đặn. 

Thời gian vừa qua, Dự án Biên Hòa Universe Complex của Hưng Thịnh vẫn "chốt" khách online đáng kể, tất nhiên khó có thể sôi động như ngày thường, nhưng đó là một sự nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ môi giới tập đoàn này. 

Nhân viên môi giới đang bán sản phẩm của Dự án Vinhomes Grand Park, Quận 9 - anh Thành cho biết: "Từ khi dịch bệnh bùng phát, mọi chuyện phải tương tác qua zalo là chính. Nhờ sự chuẩn bị chu toàn về mặt thông tin, hình ảnh, clip giới thiệu dự án, nên sau khi 'tham quan online', nhiều khách hàng đã đồng ý xuống tiền cọc để giữ chỗ".

Tổng giám đốc DKRA Vietnam - ông Phạm Lâm nhận định, đây là thời gian vàng để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới. Tất cả các nhà môi giới khi chưa chuẩn bị kỹ cho mình những kênh marketing cá nhân như facebook, zalo, tiktok, youtube, website... thì vào lúc này hoàn toàn gặp trở ngại trong việc tương tác với khách hàng. 

"Phần lớn các bạn môi giới chưa chuẩn bị trước các kênh này thì chỉ có thể quanh quẩn các kênh truyền thống như telesale, email, gửi tin nhắn,... và hoàn toàn ở trong thế bị động chờ khách hàng. Vậy nên, không có lý do gì mà không nhanh chóng phát triển những kênh marketing online cá nhân bền vững và hiệu quả", ông Lâm nhấn mạnh.

Đã đến lúc thay đổi về cách làm

Marketing là cả một quá trình không ngừng học hỏi, trau dồi và cải thiện để tìm ra giải pháp tốt nhất. Vậy nên, đã đến lúc sale BĐS phải thay đổi về phương thức, trước hết là về tư duy, tức là cần phải có một cái nhìn toàn diện, bao quát một bức tranh rõ nét về truyền thông kỹ thuật số hay cụ thể hơn là xem xét từng kênh để tiến hành triển khai cho phù hợp, không nên đốt cháy giai đoạn.

Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land - Bà Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ, nửa đầu năm 2021 đã trôi qua khá nặng nề với tình hình khác hẳn so với các dự đoán lạc quan vào hồi đầu năm. Các đợt dịch bùng phát liên tiếp và kéo dài làm xáo trộn mọi kế hoạch, dự định của các công ty BĐS. Nó như một rào chắn buộc tất cả phải tạm dừng lại để đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Đối với BĐS nghỉ dưỡng, dù đã nhận được những tín hiệu hồi tích cực vào cuối quý I và đầu quý II với sự tăng mạnh của nguồn cung ở phân khúc condotel, shophouse biển, nhà phố song diễn biến của dịch bệnh đã có tác động lớn đến đà hồi phục của phân khúc này. 

Diễn biến nửa đầu năm nay có thể gói gọn trong các đánh giá sau để dễ hình dung về tình hình thị trường: lạc quan - thận trọng - chờ đợi. Điều đó có nghĩa là chưa kịp vui mừng và thực hiện các bước tiến mới thì dịch bệnh đã bùng phát trở lại và đành phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ở 6 tháng cuối năm. 

Nhưng liệu tình hình 6 tháng cuối năm thị trường BĐS sẽ ra sao, câu trả lời không do yếu tố thị trường quyết định mà hoàn toàn phụ thuộc khả năng kiểm soát tình hình dịch bệnh diễn biến như thế nào, bởi đây là yếu tố ngoại cảnh bất khả kháng. 

"Nhìn về tương lai chúng ta hiểu là cần phải nắm bắt mọi cơ hội có được vào 6 tháng cuối năm và tăng tốc tối đa để bù đắp cho khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Năm nay nếu đạt được 50% so với mục tiêu kế hoạch đề ra đã là một thành công lớn đối với các doanh nghiệp BĐS", Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land cho biết.

Trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, theo lời khuyên từ các chuyên gia, dù đang là môi giới tự do hay thuộc các công ty thì mỗi cá nhân nhà môi giới cũng cần tự lên tinh thần cho chính mình. Có thể nói, trong thời điểm khó khăn này, sự đoàn kết, thấu hiểu, chia sẻ sẽ trở thành nguồn động lực to lớn để mỗi nhà môi giới cùng với tổ chức của mình vượt qua giai đoạn đầy gian nan, thử thách này.

Theo Báo Đấu thầu