Kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á vừa lại thiết lập tại Hồng Kông

10:34 13/11/2021

(Dân trí) - Một căn hộ ở Hồng Kông vừa được bán với giá 640 triệu HKD (82,2 triệu USD), trở thành căn hộ đắt nhất châu Á tính theo đơn vị ft2.

Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy thị trường bất động sản siêu sang ở Hồng Kông tiếp tục lên ngôi.

Kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á vừa lại thiết lập tại Hồng Kông - 1

Căn hộ nằm trong khu The Peak, một khu dân cư sang trọng trên đảo Hồng Kông, có diện tích 442 m2 với 3 chỗ đỗ ô tô (Ảnh: Wheelock Properties).

Theo Bloomberg, tập đoàn Wharf Holding và nhà phát triển Nan Fung vừa bán một căn hộ tại Mount Nicholson - một trong những dự án cao cấp mang tính biểu tượng của Hồng Kông - với giá 140.800 HKD/ft2.

Căn hộ nằm trong khu The Peak, một khu dân cư sang trọng trên đảo Hồng Kông, có diện tích 442 m2 với 3 chỗ đỗ ô tô.

Mức giá này đã phá vỡ kỷ lục do dự án 21 Borrett Road của CK Asset Holdings Ltd. thiết lập 9 tháng trước đó. Theo đó, hồi tháng 2, công ty bất động sản của ông trùm Hồng Kông Victor Li đã bán một căn hộ với giá 136.000 HKD/ft2.

Giao dịch này cho thấy phân khúc bất động sản hạng sang của Hồng Kông - một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới - đang tiếp tục tăng cao.

Theo Colliers International, tổng giá trị giao dịch bất động sản trong 12 tháng, tính đến tháng 6/2021 đạt 12,8 tỷ HKD, cao hơn gấp đôi so với một năm trước đó.

Hãng Collier ước tính, giá nhà cao cấp ở Hồng Kông sẽ tăng 3% trong nửa cuối năm nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ người dân Trung Quốc đại lục và những cư dân địa phương giàu có.

Các nhà phát triển cho biết, người mua căn hộ trên là một người giấu tên. Người này cũng đã mua một căn hộ liền kề với giá 561 triệu HKD, nâng tổng giá trị giao dịch lên hơn 1,2 tỷ HKD.

Mount Nicholson là một trong những khu siêu sang được săn đón nhiều nhất trong giới nhà giàu Hồng Kông. Với sự khan hiếm quỹ đất tại khu The Peak, rất hiếm khi có dự án mới để bán trong khu vực dân cư độc quyền này. Những người mua ở khu này hầu hết thuộc giới tài phiệt, bao gồm con gái của cố tài phiệt Stanley Ho là Alice Ho và Sabrina Ho cũng như Edwin Leong, người sáng lập tập đoàn Tai Hung Fai Enterprises.

Năm 2017, một căn hộ ở Mount Nicholson cũng đã trở thành căn hộ đắt nhất châu Á, sau đó ngôi vị này đã bị bất động sản 21 Borrett Road soán ngôi vào đầu năm nay.

Nhật LinhTheo Bloomberg