Năm 2022, cơ hội phục hồi bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

09:55 11/02/2022

Theo các chuyên gia, năm 2022, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ nhanh chóng phục hồi, đặc biệt là làn sóng đầu tư có xu hướng dịch chuyển sang những vùng đất mới ven đô tiềm năng, có vị trí thuận lợi về hạ tầng giao thông, cùng chính sách thu hút đầu tư cởi mở.

Bất động sản miền Trung sẽ “bật tăng” trở lại nhờ lợi thế du lịch và hạ tầng Bất động sản vẫn là thị trường hút vốn đầu tư năm 2022 Bất động sản nghỉ dưỡng giàu tiềm năng, phù hợp để đầu tư dài hạn

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô có cơ hội bứt phá

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu nghỉ dưỡng thuần tự nhiên, riêng biệt, đầy đủ tiện ích ngày càng được nhiều người lựa chọn. Chính vì vậy, hàng loạt các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các địa phương ven đô Hà Nội đang thu hút nhà đầu tư.

Những đại đô thị du lịch có chất lượng rất cao, thu hút đông đảo nhà đầu tư đang là hướng đi mới. Ảnh: TL.

Theo ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản EZ, đối với bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, thì khu vực ven đô đang rất được các nhà đầu tư quan tâm, bởi nhu cầu rất lớn và không ngừng tăng nhanh. Các khu vực ven đô Hà Nội như các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nam… đang có lợi thế về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng.

Trong đó, quan trọng hơn cả là yếu tố cự ly, từ trung tâm đến khu vực ven đô chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển, rất phù hợp với nhu cầu đi nghỉ dưỡng gần của các gia đình trong thành phố, thậm chí đang dần hình thành xu hướng các gia đình sống ở vùng ven rồi vào nội đô đi làm khi yếu tố hạ tầng giao thông được cải thiện đồng bộ.

Ông Toản cho hay, với dự án nghỉ dưỡng ven đô đáng chú ý trong thời gian gần đây là khu nghỉ dưỡng Sakana Best Western, tọa lạc vị trí địa lý tuyệt đẹp tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 45km. Đồng thời, với đường cao tốc được đầu tư bài bản, từ Hà Nội lên Hòa Bình chỉ mất thời gian 45 phút thay vì vài tiếng đồng hồ như trước đây, Hòa Bình cũng có nhiều ưu điểm để hình thành những sân golf, vườn cây, trải nghiệm nông nghiệp với nhiều sản phẩm có thế mạnh.

Thời gian gần đây, các nhà đầu tư đang tìm hiểu khu vực này rất nhiều với lực cầu mạnh. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô ở những vị trí hấp dẫn về cảnh quan, môi trường và được đầu tư bài bản, phục vụ cho du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trước áp lực về môi trường, công việc và cuộc sống, xu hướng du lịch, nghi dưỡng gắn với thiên nhiên, gắn với chăm sóc sức khỏe đang được người dân Thủ đô lựa chọn nhiều nhất.

Với lợi thế cận kề Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang có cơ hội bứt phá, trở thành "vùng trũng" của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc trong năm 2022 và các nhà đầu tư chiến lược chắc chắn không thể bỏ qua.

Phát triển dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là hướng đi đúng

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 2 năm qua, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng gặp phải khó khăn chưa từng có, tuy nhiên bức tranh thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong năm 2022 có thể sẽ được cải thiện nhờ những quy định của Luật Đầu tư sửa đổi 2020 và Luật Đất đai 2013 sửa đổi đang hoàn thiện; trong đó có những vấn đề pháp lý của bất động sản du lịch.

Cùng với đó, các địa phương đang triển khai kế hoạch thích ứng an toàn trong tình hình mới theo Nghị quyết 128 của Chính phủ đã giúp cho hoạt động du lịch bắt đầu ấm dần lên.

Còn theo ông Toản, hiện Chính phủ đang có lộ trình mở cửa đường bay quốc tế sẽ kích thích du lịch quốc tế trong thời gian tới, đây là điều kiện để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi nhanh.

Đồng thời, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, ngành Du lịch được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trở lại, vì vậy nhà đầu tư có xu hướng sở hữu bất động sản hoặc có kế hoạch cho những dự án mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Đồng quan điểm, ông Đính nhận định, kinh tế biển, kinh tế du lịch sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn trong tương lai, do vậy, phát triển dự án về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là hướng đi đúng.

Trong xu hướng phát triển gần đây, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu xuất hiện rất nhiều tổ hợp du lịch lớn có quy mô, có nhiều chức năng đa dạng, thay thế cho những dự án nhỏ lẻ, những khách sạn hay những tòa condotel đơn độc trước đây. Những đại đô thị du lịch có chất lượng rất cao, thu hút đông đảo nhà đầu tư đang là hướng đi mới, là sự cơ cấu lại của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng./.