Tin mừng cho nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

09:56 11/02/2022

Sau hai năm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch, bất động sản du lịch được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2022.

Những ngày đầu năm 2022, khắp công trường các dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, ven sông tại nhiều tỉnh, thành như Đà Nẵng, Khánh Hòa… rầm rộ thi công. Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, đây là thời điểm để các dự án tăng tốc cho kịp tiến độ bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Tiềm năng của thị trường miền Trung

Khu vực ven biển quận Ngũ Hành Sơn, dự án Aria Đà Nẵng Hotel & Resort (đường Trường Sa) đang dần rõ hình hài một dự án cao cấp với bốn block nhà cao trung bình 30 tầng. Dự án có tổng diện tích 7 ha, gồm 838 căn hộ, 246 phòng khách sạn và 28 căn villa, dự kiến bàn giao vào quý III-2024.

Ngược lên bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà), dự án The 6nature Danang nằm trên đường Võ Nguyên Giáp cũng đang dần hoàn thiện. Đây là tòa cao ốc đẳng cấp ven bờ biển đắt đỏ này. The 6nature Danang có quy mô 486 căn hộ và 300 phòng khách sạn, dự kiến bàn giao vào quý III năm nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng hứa hẹn khởi sắc trong năm mới 2022. Ảnh: TẤN VIỆT

Ven bờ sông Hàn ở phía quận Hải Châu cũng đang có những dự án BĐS cao cấp mọc lên. Có thể kể đến The Royal với quy mô 3.125,3 m2, gồm 286 căn hộ, 125 phòng khách sạn và khu chức năng dịch vụ. Dự án đang hoàn thiện phần móng - hầm.

Song song với việc thúc tiến độ dự án, các tập đoàn lớn cũng rục rịch triển khai chính sách bán hàng khi được cơ quan chức năng cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. Điều này góp phần tạo nên những dấu hiệu tích cực trong năm mới 2022 cho thị trường BĐS nói chung và BĐS nghỉ dưỡng nói riêng tại Đà Nẵng cũng như khu vực ven biển Nam Hội An.

Trong khi đó tại Khánh Hòa, du lịch nghỉ dưỡng được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2021, toàn tỉnh có 26 dự án du lịch nghỉ dưỡng đang triển khai với hơn 12.100 căn hộ du lịch và hơn 2.580 biệt thự nghỉ dưỡng, du lịch. Tại khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh có 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 29.300 tỉ đồng.

Theo Ban quản lý khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, hiện nay khu vực này có sáu dự án hoàn thiện, đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, tại khu du lịch Bãi Dài còn có năm dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2.

Tại Khánh Hòa, những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriot, InterContinental, Best Western, Accor, Wyndhamgolf... xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng với đó là loạt tổ hợp khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, những đại dự án vui chơi giải trí xuyên đêm đã và đang được hình thành, góp phần nâng du lịch Khánh Hòa lên tầm cao mới.

Việc mở rộng mạng lưới các chuyến bay nội địa và quốc tế đến Khánh Hòa cũng hứa hẹn sẽ đưa tỉnh này trở thành điểm đến quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Khách hàng rất săn đón

Theo ông Nguyễn Ngọc Thuyên, Giám đốc bán hàng khối căn hộ Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Minh Đông, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang rất được quan tâm. Riêng Đà Nẵng năm nay hứa hẹn là một năm khởi sắc với những sản phẩm đẳng cấp ven biển hoặc ven sông.

“Một số dự án đang có tín hiệu tốt, được nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón. Đặc biệt, khách hàng Hong Kong rất chú ý thị trường Đà Nẵng. Giá thành BĐS ở Đà Nẵng đang thấp hơn những TP khác, giờ là lúc dòng tiền bắt đầu hướng về những sản phẩm nghỉ dưỡng tại đây” - ông Thuyên cho hay.

Chứng minh cho nhận định của mình, ông Thuyên nêu ví dụ về việc giá thành BĐS nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và nam Hội An đang bứt lên. Mới đây, một dự án biệt thự ven biển ở nam Hội An có giá trị giao dịch từ hơn 30 tỉ đến 66 tỉ đồng/căn và đã có hàng chục căn giao dịch thành công. Điều này cho thấy BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tương tự, ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, cho biết với những tín hiệu tốt thời gian gần đây, dự báo BĐS du lịch Khánh Hòa sẽ “bùng nổ” trong năm 2022.

Trong năm nay, BĐS du lịch tại Việt Nam sẽ có nhiều bước phát triển nhờ những quy định của Luật Đầu tư sửa đổi 2020 và Luật Đất đai 2013 sửa đổi đang hoàn thiện. Trong đó có những vấn đề pháp lý của BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. Tại Khánh Hòa, du lịch đang hồi sinh, đón chờ nhiều cơ hội khởi sắc trong giai đoạn bình thường mới.

Theo đại diện dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts (đang được triển khai tại Bãi Dài), sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, nhiều khu du lịch, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế xuất hiện hứa hẹn đưa thị trường BĐS du lịch Khánh Hòa phát triển vượt bậc trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát triển song song cùng du lịch

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 35 triệu lượt khách quốc tế và hơn 120 triệu khách nội địa. Riêng Khánh Hòa cũng đặt mục tiêu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút được 11 triệu lượt khách lưu trú và duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm. Khánh Hòa đang kêu gọi đầu tư xây mới và nâng cấp hệ thống khách sạn cao cấp, đến năm 2025 có 70.000 phòng kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó khoảng 70% phòng đạt chuẩn chất lượng 3-5 sao. BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch cho khách quốc tế, nội địa trong giai đoạn phát triển tới.

CÔNG NGUYÊN - TẤN VIỆT