Ứng dụng công nghệ hình ảnh đa chiều trong giới thiệu Bất động sản

13:58 24/08/2021

Giải pháp quảng bá hình ảnh dành cho lĩnh vực bất động sản trong thời đại 4.0

Thay vì chỉ sử dụng các phương tiện tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, gửi thư, báo chí, điện thoại,… Ứng dụng công nghệ 4.0: 3D thực tế ảo, vr360 bất động sản, Big Data, Internet of things, Map 4D vào tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp Bất động sản (BĐS) có nhiều giải pháp quảng bá hình ảnh giúp tiếp cận và tương tác với khách hàng tốt hơn.

Tác động của Marketing 4.0 đến các doanh nghiệp, chủ đầu tư trong lĩnh vực BĐS

Công nghệ 4.0 là cụm từ được nhắc đến thường xuyên trong những năm gần đây, cùng sự tác động mạnh mẽ của nó lên nhiều lĩnh vực trong đó có Marketing. Trong công nghệ 4.0, sự xuất hiện của các khái niệm mới như Thực tế ảo, AI, Internet of things (vạn vật kết nối), Big Data,… đã làm thay đổi cách các công ty lên chiến lược Marketing, để có thể thích nghi và theo kịp thời đại.

bds-thoi-dai-4-0

Marketing đang ảnh hưởng lớn tới ngành bất động sản

Đối với Bất động sản - một trong các lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay, thì việc đầu tư vào Marketing trở nên cần thiết hơn so với trước đây rất nhiều. Giờ đây, thay vì chỉ sử dụng các phương tiện tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, gửi thư, báo chí, điện thoại,… Ứng dụng công nghệ 4.0: Công nghệ 3D thực tế ảo, vr360 bất động sản, Big Data, Internet of things, Map 4D vào tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) có nhiều giải pháp quảng bá hình ảnh giúp tiếp cận và tương tác với khách hàng tốt hơn.

Công nghệ số hoá không gian và lợi ích mang lại cho lĩnh vực BĐS

Không gian 3D chân thật trên từng chi tiết

Đối với những căn hộ đã được xây dựng hoàn chỉnh, khách hàng cũng không nhất thiết phải đến trực tiếp kiểm tra mà có thể thông qua công nghệ không gian 3D thực tế ảo, một công nghệ sử dụng máy quét Scan 3D chuyên nghiệp để tái hiện lại không gian thực của căn hộ chính xác 100% như thực tế. 

Chỉ cần sử dụng các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bản, hoặc kính thực tế ảo; khách hàng có thể trải nghiệm không gian căn hộ qua 3 chế độ xem: chế độ toàn cảnh, chế độ trải nghiệm bước đi (di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác), chế độ xem nền; đồng thời hiển thị các nhãn thông tin về căn hộ, đo được kích thước chính xác như thực tế,….

cong-nghe-moi-trong-bds

Ứng dụng công nghệ không gian 3 chiều để giới thiệu Bất động sản

Định vị vị trí trên Map 4D

Việc số hoá không gian lên thiết bị số ngày càng được mở rộng phạm vi khi có sự xuất hiện của Map 4D. Tất cả các địa điểm, vị trí của không gian 3D khu chung cư, nhà, trung tâm thương mại, dự án BĐS,… đều có thể được thể hiện sống động và chân thật trên Map 4D.

Tầm quan trọng của giải pháp Marketing tích hợp đối với lĩnh vực BĐS trong thời đại 4.0

Khi có sự xuất hiện của Marketing 4.0, các doanh nghiệp bắt đầu đổ xô vào đầu tư, chạy đua theo xu hướng, và bỏ quên Marketing truyền thống trong khi vẫn có những kênh mang lại hiệu quả nhất định. Hay nói đúng hơn, các doanh nghiệp nên tích hợp cả Marketing truyền thống và Marketing 4.0 để cho ra một chiến lược với các giải pháp quảng bá hình ảnh hiệu quả nhất.

Đối với lĩnh vực BĐS, các ấn phẩm hiển thị về mặt thị giác được xem là quan trọng nhất trong một chiến lược tích hợp vì chúng thể hiện sản phẩm là các dự án, căn hộ, nhà đến tay khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp BĐS nên sử dụng ấn phẩm sao cho phù hợp, đa dạng các thể loại từ truyền thống như hình ảnh 2D, video tự quay, video flycam cho đến hiện đại như 3D, vr360 bất động sản, video trải nghiệm bước đi, video 360. 

Ngoài ra, đầu tư vào phát triển thương hiệu là điều cần thiết cho một chiến lược Marketing lâu dài mà những nhà đầu tư BĐS cần chú trọng. Một website chuyên nghiệp cùng những hình ảnh sống động, tái hiện chính xác các sản phẩm, dự án sẽ là điểm gây ấn tượng trong lòng của khách hàng. Với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều công nghệ mới trong thời đại 4.0, các công ty cần sáng suốt trong việc lựa chọn giải pháp quảng bá hình ảnh hợp lý cho doanh nghiệp của mình.

Theo vr360.com.vn