Xôn xao khu chung cư mọc sừng sững trên núi giá hàng trăm tỷ mỗi căn

16:26 07/12/2021

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về hình ảnh khu chung cư đồ sộ mọc lên trên đỉnh núi, xung quanh là rừng cây xanh tốt. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh được chụp ở Việt Nam.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đây không phải là dự án ở Việt Nam mà là dự án chung cư cao cấp Hong Kong Park View tại Hong Kong, Trung Quốc.

Khu chung cư tọa lạc trên núi, bao quanh là công viên quốc gia Tai Tam yên bình, nhìn ra bờ biển phía Nam đặc khu hành chính Hong Kong (Ảnh Wiki)

Hongkong Park View có 18 khối nhà, mỗi khối cao 20 tầng. Trong đó, tháp số 1 và 2 là các căn hộ studio và căn 1-3 phòng ngủ. Còn các căn hộ ở những tòa tháp khác có 2-4 phòng ngủ, diện tích 92-243m2. Giá thuê mỗi căn hộ khoảng 115.000 đô la Hong Kong - 180.000 đô la Hong Kong/tháng (340 triệu đồng - 533 triệu đồng/tháng) tùy diện tích, còn giá bán 80 triệu đô la Hong Kong - 90 triệu đô la Hong Kong (236 tỷ đồng - 266 tỷ đồng). Toàn bộ có 984 căn hộ trong dự án này.

Chung cư nằm trên núi, view ra rừng núi xung quanh và biển phía Nam Hong Kong (Ảnh: Parkview)

Ngoài các khối nhà ở, nơi đây có cơ sở vật chất tốt nhất bao gồm trung tâm tập thể dục tư nhân tốt nhất Hong Kong, bể bơi trong nhà và ngoài trời, phòng vui chơi, nhà hàng, cửa hàng, sân tennis... Các căn hộ đều là hạng cao cấp, hạng sang, nội thất sang chảnh. Từ đây đi vào quận Trung Tâm ở Hong Kong chỉ mất 15 phút.

Đây là chung cư hạng sang với đủ tiện ích cao cấp cho cư dân (Ảnh: Parkview)

Năm 1981, khu đất mà Hong Kong Park View tọa lạc ngày nay đã được tập đoàn Chyau Fwu mua từ cơ quan chức năng Hong Kong rồi tiến hành xây dựng. Năm 1988, những người dân đầu tiên đến đây ở và chính thức khánh thành năm 1989.

Giá bán các căn hộ ở đây lên đến hàng trăm tỷ đồng

Bên trong một căn hộ tại dự án

Bên trong Hong Kong Parkview còn có trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân đa dạng nhất của thành phố. Bộ sưu tập này được sưu tầm qua 3 thế hệ của gia đình sở hữu Hong Kong Park View. Bộ sưu tập này gồm các bức tranh, đồ gốm sứ, tác phẩm điêu khắc. Những cư dân sống ở đây và du khách có thể tới tham quan.

Uyển Tâm (Theo Executivehomes, Hongkongparkview)