Bất động sản đã có dấu hiệu chuyển dịch trong mùa dịch?

17:20 06/07/2021

Khảo sát thị trường cho thấy nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng đã có dấu hiệu thay đổi sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Đa số người tiêu dùng đều có xu hướng sống theo lối có lợi cho sức khoẻ, ưu tiên sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và không tiếp xúc tại những khu vực đông người.

Chính vì vậy mà hành vi mua sắm của con người cũng sẽ thay đổi. Người dân bắt đầu chuyển hướng sang ưu tiên những không gian sống riêng tư, vừa có thể làm việc mà vừa có thể nghỉ dưỡng trong thời gian giãn cách xã hội. 

Các chuyên gia đã nhận định rằng, xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay đã có những tác động không hề nhỏ tới thị trường bất động sản hiện nay, nhất là tại khu vực Hà Nội. Cụ thể là những người thuộc top có thu nhập cao nhất tại thành phố đã có xu hướng chọn những dự án bất động sản hạng sang tọa lạc tại các vị trí ven đô, để làm khu nghỉ dưỡng hay tổ ấm thứ hai. 

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay thì yếu tố xanh và yếu tố tái tạo năng lượng cần được đặt lên hàng đầu. Những sản phẩm này đều có chung đặc điểm là có không gian sống hoà cùng với thiên nhiên như: hồ, rừng, núi,... tách biệt hoàn toàn với cuộc sống đô thị vồn vã và ồn ào. 

Để bắt kịp xu hướng này, Công ty CP Đầu tư Du lịch Hoà Bình vừa mới đây đã ra mắt khu nghỉ dưỡng Cullinan Hòa Bình Resort. Mục tiêu của dự án là nhắm đến những nhóm khách hàng trong giới thượng lưu và có nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng, đầu tư sinh lời.

Chủ đầu tư dự án đã nhấn mạnh rằng Cullinan Hòa Bình Resort tiên phong khai phá lòng hồ rộng lớn với mục đích phát triển du lịch đầy tiềm năng. Chắc chắn dự án sẽ trở thành ngủ nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế và mang giá trị bảo tồn văn hoá. 

Theo: VnExpress