Đất nền có dấu hiệu giảm nhiệt trong quý II năm nay

22:22 06/07/2021

Thị trường bất động sản đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn, tạo nên đợt “sốt đất” trong quý I. Tuy nhiên, trong quý II, thị trường lại dành sự quan tâm đến chung cư tăng cao còn đất nền thì giảm.

Theo như báo cáo thị trường quý II, chỉ trong tháng 5, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượt quan tâm của hầu hết các loại hình bất động sản đều có xu hướng suy giảm, đặc biệt là đất nền. Sự quan tâm đất nền của các địa phương có dấu hiệu giảm sâu bao gồm Bắc Giang (49%), Vĩnh Phúc (38%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Quảng Nam (35%), Đà Nẵng (36%).

 dat-nen-co-dau-hieu-giam-nhiet-trong-quy-ii-nam-nay

Đất nền là loại hình có dấu hiệu giảm nhiệt trong quý II

Mặt khác, loại hình căn hộ chung cư lại có sự gia tăng về nhu cầu tìm mua ở cả Hà Nội và TP HCM. Theo thống kê, mức tăng lần lượt là 12% và 8% so với tháng 4 trước đó. Nhu cầu được cho là đồng đều ở các dòng sản phẩm ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân.

Trong giai đoạn thị trường “nóng bỏng” ở quý I, nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường khiến cho giá đất nền được đẩy lên ngưỡng cao. Tuy nhiên, kể từ nửa cuối tháng 4, thị trường bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt, nhu cầu giảm và giá cũng bắt đầu chững lại. Bước sang tháng 5, do dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại, đã tác động khiến dòng tiền cũng như sự quan tâm của thị trường có sự thay đổi. Trong đó, các nhà đầu tư chuyển hướng ưu tiên lựa chọn những loại hình sản phẩm bất động sản có mức giá chưa cao, mặt bằng giá hợp lý hơn.

Bên cạnh đó, loại hình chung cư từ trước tới nay vẫn luôn là nhận được nhiều sự quan tâm từ thị trường do phục vụ phần lớn là nhu cầu thực tế. Không chỉ vậy, giá chung cư thường có mức tăng ổn định, luôn ở ngưỡng hợp lý, hiếm khi bị "sốt" hay đẩy giá theo hạ tầng như đất nền. Do đó, trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nhiều nhà đầu tư đã chọn chung cư như một loại hình khá an toàn để đầu tư. 

Theo: VnExpress