Đà Nẵng công bố kết quả điều chỉnh giá đất thương mại

10:31 23/08/2021

Vừa qua, theo báo cáo số 233 của UBND TP Đà Nẵng về kết quả từ hoạt động điều chỉnh bảng giá đất năm 2021, giá đất thương mại dịch vụ giảm nhẹ 10% so với các phân khúc khác cùng vị trí.

Theo đại diện UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố đã bổ sung giá đất của 63 tuyến đường mới được đặt tên và 11 khu vực vị trí chưa được đặt tên. Đồng thời giảm giá đất thương mại dịch vụ xuống 10% đạt tỷ lệ 70%. Riêng đối với đất không phải đất thương mại dịch vụ tỷ lệ giảm còn 50% so với các phân khúc khác trong khu vực.

Không chỉ vậy, ngoài các phân khúc đất để đầu tư và ở, các lô đất làm bãi giữ xe thuộc loại đất có mục đích công cộng có mục đích kinh doanh. Mức giá được đưa ra cho loại đất này bằng 35% giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Đà Nẵng đăng tải thông tin đấu thầu qua mạng và dự kiến ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu vào ngày 15/8/2021. Tất cả những trường hợp điều chỉnh này, UBND thành phố Đà Nẵng đều trình đầy đủ hồ sơ để Thường trực HĐND thành phố nắm được thông tin và xem xét phê duyệt.

Với việc giảm giá đất tại các khu vực đất dịch vụ có thể là cơ hội để các nhà đầu tư rót vốn vào Đà Nẵng. Bảng giá đất đã được tham khảo và đánh giá từ các chuyên gia, đảm bảo tính minh bạch và chính xác theo pháp luật.

Theo Ban Mai (VnEconomy)