Nhiều lực đẩy hỗ trợ bất động sản Uông Bí

09:52 10/01/2022

(Dân trí) - Với các chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông cùng khu kinh tế ven biển, Uông Bí đang dần trở thành "thỏi nam châm" thu hút các nhà đầu tư.

(Dân trí) - Với các chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông cùng khu kinh tế ven biển, Uông Bí đang dần trở thành "thỏi nam châm" thu hút các nhà đầu tư.

Sức hút từ tăng trưởng kinh tế và diện mạo mới về hạ tầng

Giới đầu tư đánh giá, thị trường bất động sản Quảng Ninh những năm gần đây có thể chia thành 3 khu vực, gồm: Khu vực truyền thống (Hạ Long và Bãi Cháy), khu vực phát triển mạnh nhờ chính sách (Vân Đồn) và khu vực mới nổi (Uông Bí). Khi các thành phố khác như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả đã phát triển mạnh mẽ, thì Uông Bí sẽ là thành phố tiếp theo được tỉnh cũng như nhà nước dồn nguồn lực để phát triển kinh tế.

Trong khi giá đất tại Hạ Long, Vân Đồn đã neo giữ ở mức cao thì Uông Bí lại đang cho thấy cơ hội tăng giá nhờ được đầu tư hạ tầng đồng bộ. Điều này cũng được minh chứng khi có nhiều "ông lớn" bất động sản tham gia đầu tư như Vingroup, FLC, TNR, Amata…

Cùng các chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, diện mạo sôi động và đầy tiềm năng của TP Uông Bí là kết quả của chiến lược phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Đây được coi là một trong số "vũ khí chiến lược" của tỉnh Quảng Ninh trong thúc đẩy kinh tế phát triển. Vào tháng 3 năm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt 9.500 tỷ ngân sách để xây dựng tuyến đường cao tốc dài 41,2 km đi qua thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều. Thành phố Uông Bí từng bước chuyển mình nhờ hạ tầng đồng bộ với quy hoạch chung. Tuyến đường 10 làn xe này sẽ kết nối song song Quốc lộ 18 giúp giao thông ngày càng thuận tiện, tạo nên vùng tam giác Hạ Long - Uông Bí - Quảng Yên phát triển mạnh mẽ.

Nhiều lực đẩy hỗ trợ bất động sản Uông Bí - 1 Đòn bẩy hạ tầng giúp Uông Bí thu hút đầu tư dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, cầu Bến Rừng với mức vốn đầu tư lên tới gần 2.000 tỷ đồng nối từ huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh dự kiến khởi công vào quý I/2022 cũng là dự án trọng điểm tạo đà phát triển cho Uông Bí. Khi cầu Bến Rừng đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách giữa các đô thị như Quảng Yên, Uông Bí, Thủy Nguyên... cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển tạo nên một hệ thống giao thông liên hoàn làm lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, cung ứng nguồn nhân lực.

Quá trình phát triển toàn diện về kinh tế, du lịch, hạ tầng, giao thông không chỉ góp phần đưa Uông Bí trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của tỉnh mà còn biến nơi đây trở thành điểm thu hút dòng tiền các "ông lớn" địa ốc.

Đón đầu phát triển trọng điểm khu kinh tế ven biển miền Bắc

Khu kinh tế ven biển Uông Bí - Quảng Yên sẽ được xây dựng và phát triển thành khu kinh tế đa ngành với thời gian xây dựng triển khai từ 2020-2035. Nơi đây sẽ hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh của tỉnh Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Ngay trong năm 2021, Quảng Yên đã đón 2 dự án lớn trong lĩnh vực chế biến, chế tạo (thực hiện đầu tư tại khu công nghiệp Sông Khoai) của Công ty TNHH Công nghệ Jinko Solar Việt Nam, với tổng mức đầu tư gần 900 triệu USD. Đây cũng là mức tổng vốn FDI cao nhất mà Quảng Ninh thu hút được vào các khu kinh tế - khu công nghiệp của tỉnh tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, Tập đoàn Foxconn cũng đầu tư vào khu công nghiệp Đông Mai tại thị xã Quảng Yên và hiện đã đi vào sản xuất rất ổn định. Hạ tầng các khu công nghiệp đang được đầu tư xây dựng tại đây đều do các nhà phát triển bất động sản công nghiệp nước ngoài uy tín thực hiện, như Tập đoàn Amata, DEEP C.

Nhiều lực đẩy hỗ trợ bất động sản Uông Bí - 2 Khu kinh tế ven biển Quảng Yên: Động lực tăng trưởng mới cho Uông Bí - Quảng Ninh.

Nhận định về tiềm năng của khu vực, các chuyên gia kinh tế cho rằng với vị trí chiến lược đặc biệt cùng quy hoạch khu kinh tế ven biển, hạ tầng giao thông hoàn thiện, sự đồng hành của các đơn vị tư vấn hàng đầu… Uông Bí - Quảng Yên sẽ trở thành cực tăng trưởng mới trong tương lai gần.

Nhiều lực đẩy hỗ trợ bất động sản Uông Bí - 3

Phối cảnh cổng chào dự án Xuân Lâm Riverside Uông Bí.

Đây cũng chính là thời điểm để các nhà đầu tư nhạy bén chọn lựa các sản phẩm chất lượng, tiềm năng đón đầu thị trường. Đơn cử như khu đô thị Xuân Lâm Riverside, tọa lạc ngay tại Trưng Vương, thành phố Uông Bí. Không chỉ thừa hưởng sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông của thành phố Uông Bí, Xuân Lâm Riverside còn nằm tại "lõi" của 5 khu công nghiệp trị giá hàng tỷ đô bao gồm: Đông Mai, Amata Sông Khoai, Bắc Tiền Phong, Nam Tiền Phong và Bạch Đằng. Dự án đồng thời nằm trong khu kinh tế ven biển Quảng Yên - trọng điểm phát triển của Quảng Ninh hứa hẹn sẽ đón nhận làn sóng di dân từ công nhân, chuyên gia, các nguồn lao động…

"Với vị trí chiến lược này, Xuân Lâm Riverside hứa hẹn trở thành khu đô thị sầm uất tại khu kinh tế ven biển Quảng Yên, là biểu tượng mới của thành phố Uông Bí và mang đến những cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư", đại diện chủ đầu tư nhận xét.