Thông tin về việc 6.000ha đất khu công nghiệp được cho thuê tại Đồng Nai

22:12 08/07/2021

Kể từ đầu năm nay, Đồng Nai đã cho các doanh nghiệp thuê khoảng 23ha đất thuộc 6 khu công nghiệp (KCN) làm xưởng sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích đất cho thuê đã lên đến khoảng 5.938 ha đất, trực thuộc 31 KCN khác nhau.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, cụ thể 6 KCN bao gồm: Lộc An - Bình Sơn, Giang Điền (H.Trảng Bom), An Phước (H.Long Thành), Nhơn Trạch 4, Dệt May - Nhơn Trạch (H.Nhơn Trạch), Hố Nai - giai đoạn 2 (H.Trảng Bom - TP.Biên Hòa).

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích đất các KCN là khoảng 10.270ha.. Trong đó, Khu công nghệ cao Long Thành là KCN duy nhất trên địa bàn của tỉnh đang ở trong giai đoạn thu hồi và đầu tư cơ sở hạ tầng.

 thong-tin-ve-viec-6000ha-dat-khu-cong-nghiep-duoc-cho-thue-tai-dong-nai

Phối cảnh dự án Khu công nghệ cao Long Thành

Thời điểm hiện tại, 84% diện tích đất thuộc các KCN (khoảng 5938 ha) đã được tỉnh cho doanh nghiệp thuê. Hầu hết diện tích đất còn lại gặp phải vấn đề giải phóng mặt bằng hoặc không thể đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng ra yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, nhanh chóng đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bằng, để có thể giao đất sạch cho các công ty xây dựng hạ tầng kỹ thuật, từ đó có đất công nghiệp cho doanh nghiệp thuê. 

Theo một số thông tin, những KCN thuộc tỉnh Đồng Nai chưa giải quyết được vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng bao gồm Công nghệ cao Long Thành, Bàu Xéo, Sông Mây, Amata, Ông Kèo,...