Vingroup: Thực hiện điều chỉnh room ngoại về lên 49%

22:11 22/07/2021

Ủy ban chứng khoán mới đây đã nhận được hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Vingroup (VIC) là 49%.

vingroup-thuc-hien-dieu-chinh-room-ngoai-ve-len-49

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ủy ban đã nhận được hồ sơ thông báo về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa (room ngoại) tại Tập đoàn Vingroup, và với mức room ngoại 49% là đầy đủ và hợp lệ theo quy định của Luật chứng khoán. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam sẽ có trách nhiệm cập nhật tỷ lệ này trên hệ thống.

Vào cuối năm 2018, Tập đoàn Vingroup cũng từng tiến hành siết sở hữu nước ngoài từ 41% về 40% do có sự thay đổi ở một số ngành nghề kinh doanh.

Đến tháng 4/2019, doanh nghiệp tiếp tục tiến hành điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu VIC từ 40% giảm xuống còn 36,01% để đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài sau đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài.

Ngày 30/6 vừa qua, Công ty CP Vinpearl cũng thông báo đã chuyển quyền sở hữu hơn 57,6 triệu cổ phiếu của Vingroup cho hai tổ chức nước ngoài.

Cụ thể, Deutsche Bank AG London đã nhận chuyển nhượng hơn 9,3 triệu cổ phiếu và Credit Suisse (Hong Kong) Limited đã nhận chuyển nhượng 48,3 triệu cổ phiếu.

Về cơ cấu cổ đông của Vingroup, SK Investment Vina I Pte.Ltd. đến từ Hàn Quốc hiện đang là cổ đông ngoại lớn nhất với 205,7 triệu cổ phần nắm giữ trong tay, tương đương 6,08% vốn điều lệ của tập đoàn.

Theo Cafeland